Tin mới nhất

Trong khó khăn, hoạn nạn càng thấm đẫm nghĩa tình!

Đất mẹ Việt Nam, muôn triệu người dân con cháu Lạc Hồng từ miền ngược đến miền xuôi, từ bao đời nay bao giờ cũng thể hiện tinh thần “người trong một nước phải thương nhau cùng” nên luôn gắn kết, đùm bọc, chở che và giúp đỡ lẫn nhau tạo thành một khối sức mạnh không gì lay chuyển để chống giặc ngoại xâm, giữ yên bờ cõi, và chống thiên tai, dịch bệnh để giữ cuộc sống thanh bình cho muôn dân.

Đã nhiều năm qua, nhất là năm 2020, khi miền Trung phải liên tục hứng chịu hậu quả hết sức nặng nề của thiên tai, đối mặt với trận đại hồng thủy hung hãn và nạn sạt lở núi dữ dội đã làm cho cuộc sống của người dân ở đây lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn. Tuy vậy, đồng bào miền Trung không hề đơn độc, bởi có sự yêu thương đùm bọc, sẻ chia của đồng bào cả nước. Hay như hiện nay, trước tình hình đại dịch Covid -19 bùng phát, diễn biến ngày phức tạp, đặc biệt là ở điểm nóng thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, nơi đây đang phải căng mình chống dịch, phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, làm cho sản xuất, kinh doanh và các hoạt động phục vụ cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Trong lúc Chính phủ và chính quyền các cấp đã nỗ lực để lo cho cuộc sống người dân trong vùng dịch, thì trong xã hội dấy lên tinh thần “Chia sẻ yêu thương, chung tay đẩy lùi covid-19”. Do đó nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và người dân từ nhiều địa phương đã tổ chức quyên góp, giúp đồng bào ở vùng gặp khó khăn. Thật cảm động biết bao, khi những những ATM gạo, những điểm phát cơm từ thiện, những chợ không đồng được mọc lên ngày càng nhiều; không ít những nhóm thanh niên trẻ tình nguyện đã bất chấp hiểm nguy, đi từng ngõ, gõ từng nhà để phục bà con vùng dịch khi cần sự hỗ trợ. Và thời gian qua, cùng với những chuyến đi của hàng chục ngàn người từ các trường và các đơn vị của ngành Y là hàng chục chuyến xe vận chuyển rau, củ, quả, và nhu yếu phẩm từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, gắn những băng ron khẩu hiệu: “Vì miền Nam thân yêu”; “Vì đồng bào TP Hồ Chí Minh thân yêu” liên tiếp lăn bánh hướng về TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... Để có những chuyến xe đầy ắp tình thương ấy, ở các địa phương, mặc dù nơi đó dịch bệnh Covid-19 mới qua hoặc tạm lắng xuống, nhưng chính quyền đã vận động Nhân dân đóng góp những sản phẩm từ chính bàn tay của bà con làm ra. Điển hình như ở xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, chỉ trong một ngày đã kêu gọi được 26 tấn hàng hóa cùng với một số tiền để gửi vào miền Nam tiếp tế cho người dân ở TP.HCM, Bình Dương; cùng với đó là các doanh nghiệp mặc dù trong hoàn cảnh sản xuất, kinh doanh đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều” nên san sẻ để hỗ trợ người dân vùng dịch.  

Ở Bình Thuận, với tinh thần “Chia sẻ yêu thương – đánh bay Covid”, sáng 12/7, tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, 4 chuyến xe chở các loại hàng, gồm: 4 tấn cá bóp tươi; 4 tấn cá khô; 7.200 lít nước mắm; 500 kg thanh long trắng sấy khô... với tổng trị giá 2 tỷ đồng. Các cá nhân trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam và huyện Hàm Thuận Bắc còn hỗ trợ thêm 15 tấn thanh long tươi. Đây là tấm lòng của nhân dân Bình Thuận gửi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương để vượt qua những khó khăn trước mắt, và có thêm tinh thần, nguồn lực quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.

Những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp “Vì miền Nam, vì TP Hồ Chí Minh thân yêu” đó cũng là điều dễ hiểu, bởi suốt nhiều năm qua hễ nơi đâu có thiên tai bão lũ gây thiệt hại cho đồng bào ta thì ở đó có tấm lòng ấm áp của đồng bào miền Nam, nhất là người dân của TP mang tên Bác kịp thời đến để sẻ chia. Dẫu còn đối diện với biết bao gian nan, nhưng có muôn triệu tấm lòng đùm bọc yêu thương của người dân cả nước đã sưởi ấm, tạo thêm động lực cho người dân ở vùng thiên tai, dịch bệnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn. Đó là nét đẹp về truyền thống yêu nước, thương nòi của con dân nước Việt, cứ thế và cứ thế mà kết nên một sức mạnh đại đoàn kết dân tộc để thực hiện khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số