Tin mới nhất

Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên, sáng ngày 22/10/2021, Ban Chấp hành Chi đoàn Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Trần Trọng Trưởng, Đảng ủy viên, Bí thư Chi đoàn chủ trì Hội nghị.

Năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị lớn, quan trọng của đất nước: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, kỷ niệm 90 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 110 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp,… Đây là điều kiện thuận lợi để Chi đoàn lồng ghép, gắn với các hoạt động của mình với các sự kiện chính trị nêu trên. Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 đã phần nào ảnh hưởng đến các kế hoạch hoạt động của Chi đoàn, tuy nhiên Ban Chấp hành Chi đoàn đã chủ động xây dựng nhiều chương trình kế hoạch hoạt động phù hợp với thực tế. Các đoàn viên Chi đoàn luôn xung kích thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, phần việc thanh niên, nêu cao tinh thần trách nhiệm xây dựng tổ chức đoàn. Việc triển khai các nội dung hoạt động của Chi đoàn luôn bám sát chủ trương của Đoàn cấp trên và Đảng ủy Trường Chính trị, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn; thường xuyên đổi mới phương pháp làm việc, xác định rõ nội dung, xây dựng chương trình hoạt động, phân công cho từng thành viên phụ trách và tập trung chỉ đạo.

Ban Chấp hành cũng đã tổ chức các hoạt động tri ân và tuyên truyền thông qua fanpage của Chi đoàn Trường Chính trị gắn với việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho đoàn viên như: Tổ chức về nguồn tại xã Đông Giang (huyện Hàm Thuận Bắc), thăm và tặng quà trị ân nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2021, tham gia Hội thảo khoa học cấp trường và tổ chức triển lãm kỷ niệm 110 năm năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 – 05/6/2021), kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911 – 25/8/2021), ….

Chi đoàn cũng đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên, Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” gắn liền với nhiệm vụ phòng chống dịch Covid -19 của cơ quan như: Khai báo y tế, ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid -19 do UBND tỉnh, MTTQ tỉnh, Chính phủ phát động, hỗ trợ sơn sửa khu vui chơi cho các em tại điểm trường Mầm non xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc và tặng sách vở cho các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập.

Vận động đoàn viên, thanh niên Chi đoàn tích cực hưởng ứng và tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo do Công đoàn viên chức tỉnh tổ chức. Thực hiện tốt việc đảm nhận giúp đỡ em học sinh vượt khó tại Trường THCS Nguyễn Du (phường Phú Tài), …

Với những kết quả nổi bật trong năm vừa qua, Chi đoàn đã thống nhất đề xuất khen thưởng đối với 2 đoàn viên ( đ/c Nguyễn Minh Thông và đ/c Nguyễn Quang Châu) và khen thưởng tập thể Chi đoàn vì đã có những cống hiến xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bí thư Chi đoàn Trần Trọng Trưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Chi đoàn trong năm 2021, đồng thời mong muốn các đồng chí đoàn viên cần nỗ lực, cố gắng và trách nhiệm cao hơn nữa trong hoạt động, phong trào của Chi đoàn trong năm 2022; qua đó, giúp phong trào Đoàn ngày càng phát triển và tạo được sự lan tỏa tích cực trong đoàn viên./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số