Tin mới nhất

Tết đến, Xuân về

Như thường lệ, mỗi độ xuân về, cùng với khí trời se se lạnh hoà quyện sự ấm áp của ánh nắng mặt trời, chúng ta lại thêm rạo rực chuẩn bị đón chào năm mới với nhiều điều mới.

Mùa xuân chính là mùa của sự sinh sôi nảy nở, hương xuân mang sức sống cho tất cả các loài cỏ cây, hoa lá, cho vạn vật và cho chính cả con người chúng ta, tạo cho con người có một sức sống mới mãnh liệt tràn đầy nhiệt huyết, ý tưởng mới cho một tương lai mới nhiều sáng tạo hơn. Mùa xuân cũng là mùa thi sắc của những loài hoa khoe sắc rực rỡ. Trên khắp các cánh đồng làng quê, cây cỏ đều khoác lên mình một chiếc áo mới với những màu xanh tươi non đầy sức sống. Bình Thuận nổi bật với rừng keo lá tràm vàng rực dọc theo xã Thiện Nghiệp - Phan Thiết đến xã Hoà Phú - Tuy Phong đang tô điểm thêm cho đất trời vào xuân.

Năm nay, trong điều kiện vô vàn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Bình Thuận vẫn đang cùng chung tay với cả nước thực hiện công tác phòng chống đại dịch Covid-19 nhưng không vì thế mà giảm đi không khí đón xuân vốn có của năm nào.

Thực hiện nghiêm túc nội dung Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch” và Quyết định số 2780/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh ngày 18/10/2021 về việc ban hành quy định tạm thời các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” theo từng cấp độ dịch áp dụng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.  Nhân dân toàn tỉnh thực hiện đón Tết với tinh thần “văn minh, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm”.

Trên tinh thần đó, tỉnh ta đã có kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022) và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 phù hợp với tình hình thực tế như: Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh chịu trách nhiệm trang trí khẩu hiệu, panô, cờ phướn tại thành phố Phan Thiết; Phòng Văn hóa và Thông tin  các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trang trí khẩu hiệu, pa-nô, cờ phướn tại địa phương mình chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022); Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh và Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật phục vụ Nhân dân cũng như phục vụ du khách nhân dịp Tết Nguyên đán theo hướng thiết lập các kênh phát sóng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội. Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh đăng tải các thông tin tuyên truyền trực tuyến trên website; Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh phối hợp Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh thực hiện ghi hình, phát sóng các môn thể thao thế mạnh của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán, mừng Đảng, mừng xuân năm 2022.

Mặt khác, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Văn xã các huyện, thị xã, thành phố sẽ tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ, văn hóa công cộng, định hướng các hoạt động lễ hội dân gian theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh chú trọng công tác đảm bảo an toàn cho du khách tại các bãi biển, hồ bơi...; kịp thời phát hiện và kiên quyết ngăn chặn, bài trừ, xử lý nghiêm các hoạt động mê tín dị đoan, các tệ nạn xã hội trong xuân Nhâm Dần này.

Nhân dịp năm mới 2022 và Xuân  đến, Đảng ủy và Ban giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã đến thăm và chúc Tết đầu lúa của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Phan Điền, huyện Bắc Bình nhằm thể hiện sự quan tâm, chia vui cùng đồng bào. Bên cạnh đó, nêu cao truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn trường và các đại diện của Chi bộ, đoàn thể trong nhà trường đã đến thăm, chúc tết, tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại UBND phường Đức Thắng - Phan Thiết và tặng quà các hưu trí đã công tác tại trường qua nhiều thời kỳ. Đảng ủy, Ban giám hiệu, lãnh đạo phòng, khoa, đoàn thể tổ chức lễ báo công, viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận. Đây là chuỗi hoạt động đầu tiên trong chương trình công tác năm 2022 của Trường trong những ngày đầu năm.

Một mùa xuân mới đang tới gần, chúng ta hãy chuẩn bị những gì tốt đẹp nhất để đón chào. Những người con xa quê hãy cùng nhau thu xếp công việc để trở về với quê hương, bên cạnh gia đình thân yêu của mình, cùng nhau đón chào một mùa xuân ấm áp vui vẻ, đón một cái Tết đầm ấm nhất. Mong rằng một năm mới, một mùa Xuân bình an, tràn đầy hạnh phúc luôn đến với mọi người./.

 


Nguồn tham khảo:

Kế hoạch số 37/KH-SVHTTDL ngày 07/01/2021 về việc Tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022) và Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số