Tin mới nhất

Phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và quyết tâm thực hiện nhiệm vụ ở Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận

Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam đã sống trọn cuộc đời vì dân, vì nước. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng Người luôn tìm tòi hướng đi, cách làm mới để đạt mục đích cao cả của mình. Có thể nói, Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là hiện thân của tinh thần đổi mới, sáng tạo và quyết tâm để đi đến thành công.

Đối với Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận, nhận thức sâu sắc quan điểm của chủ tịch Hồ Chí Minh về tinh thần phải không ngừng đổi mới trong hành trình xây dựng và phát triển, đội ngũ viên chức nhà trường luôn phát huy tính chủ động, sáng tạo và quyết tâm trong thực hiện mọi nhiệm vụ. Trong đó, nhân tố có ý nghĩa quyết định tạo nên sự đột phá chính là từ tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu.

Nhìn lại những thành tựu đạt được của Trường trong suốt những năm qua, đặc biệt trong năm 2020 và 2021 khi tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp trên thế giới và ở Việt Nam, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm, không ngừng sáng tạo và đổi mới trường đã đạt được những kết quả quan trọng.

Ngay từ đầu năm 2020, khi dịch bệnh Covid - 19 bắt đầu bùng phát trên diện rộng ở hầu hết các châu lục, lúc này Việt Nam vẫn cơ bản kiểm soát tốt không để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Tuy nhiên, nhận thấy tình hình dịch bệnh có thể kéo dài, phức tạp có thể ảnh hưởng đến mọi hoạt động của đời sống xã hội, trong đó có các hoạt động dạy và học ở trường. Trước tình hình đó, Ban Giám hiệu đã chủ trương cho triển khai hình thức giảng dạy trực tuyến thay cho giảng dạy trực tiếp khi cần thiết vừa để ứng phó với tình hình dịch bệnh vừa để các hoạt động của trường đặc biệt là hoạt động giảng dạy không bị gián đoạn. Công tác chuẩn bị được chuẩn bị kỹ lưỡng, giảng viên được tổ chức tập huấn giảng dạy trực tuyến trên phầm mềm Microsoft Teams. Học viên các lớp cũng được triền khai hướng dẫn tiếp cận với hình thức học trực tuyến.

Qua hơn 01 năm triển khai, đến nay hoạt động dạy và học bằng hình thức trực tuyến của trường đã đi vào ổn định, giảng viên và học viên đều đã quen với việc lên lớp trực tuyến. Để đáp ứng khả năng có thể giảng dạy lâu dài bằng hình thức trực tuyến, Ban Giám hiệu luôn động viện, khuyến khích giảng viên tích cực nghiên cứu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong mở rộng ứng dụng, tính năng của phần mềm; không ngừng đổi mới, sáng tạo, trau dồi thêm kỹ năng trong giảng dạy trực tuyến để nâng cao hiệu quả, chất lượng của việc dạy và học. Có thể nói, đây là một bước đi khá hiệu quả, thể hiện tầm nhìn, quyết tâm cũng như sự nhạy bén linh hoạt của tập thể lãnh đạo nhà trường, nhận được sự đồng thuận lớn từ đội ngũ giảng viên, viên chức nhà trường. Do đó, toàn bộ hoạt động giảng dạy của trường trong năm gần như không bị gián đoạn, đảm bảo mục tiêu, kế hoạch đề ra. Đồng thời, để đến khi tình hình dịch bệnh phức tạp hơn trên toàn tỉnh, tất cả các hoạt động khác của trường như hội thảo khoa học cấp khoa, cấp trường; hoạt động nghiên cứu thực tế của giảng viên; các hoạt động hội họp; tổ chức hội thi học viên giỏi lý luận chính trị; hoạt động thao giảng giảng viên dạy giỏi cấp trường; các buổi sinh hoạt kỷ niệm nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước… đều được linh hoạt thay thế bằng hình thức trực tuyến. Tất cả đều chưa có tiền lệ.

Thế nhưng, điều quan trọng là mọi hoạt động kể trên mặc dù được tổ chức bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Microsoft Teams nhưng không làm giảm đi hiệu quả của nó. Đặc sắc nhất là việc Ban Giám hiệu đã nhanh chóng cho triển khai tổ chức nghiên cứu thực tế cho giảng viên bằng hình thức trực tuyến để vừa đảm bảo nghĩa vụ giảng viên, vừa tạo cơ hội để giảng viên có điều kiện tìm hiểu thêm kiến thức từ thực tiễn trong điều kiện Bình Thuận đang thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Hay, lần đầu tiên trường tổ chức hội thi học viên giỏi lý luận chính trị, vì dịch bệnh nên việc tổ chức cũng đã bị hoãn lại nhiều lần. Cuối cùng, Ban Giám hiệu cho triển khai bằng hình thức trực tuyến, bởi ngay từ đầu năm trường đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng phải quyết tâm thực hiện cho được. Học viên các lớp mặc dù lần đầu tham dự, nhưng cũng đã thể hiện sự nghiêm túc đầu tư thời gian, công sức tìm hiểu nội dung khá công phu, bài bản về cả nội dung, hình thức và trình bày. Kết quả hội thi thành công vượt qua sự mong đợi.

Hoạt động thường niên được xem là nhiệm vụ trọng tâm của trường là việc tổ chức thao giảng giảng viên dạy giỏi cấp trường cũng được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Do đã quen với việc lên lớp trực tuyến nên việc tổ chức diễn ra khá thuận lợi, hầu hết giảng viên tham gia đều thực hiện đầy đủ, nhuần nhuyễn các phương pháp giảng dạy, sáng tạo trong ứng dụng và sử dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy trực tuyến, đem lại những hiệu ứng rất tích cực. Nhiều cách thức, phương pháp mới được chia sẻ, giảng viên được học thêm nhiều điều bổ ích từ đồng nghiệp thông qua các buổi dự thao giảng trực tuyến.

Quả thật, một năm đầy biến động, thách thức nhưng cũng là một năm mà ở đó hơn bao giờ hết sự cố gắng, nỗ lực quyết tâm của từng cá nhân mỗi viên chức, người lao động phải hơn 200% so với bình thường. Đồng thời, còn thể hiện được tính năng động, sáng tạo, sự nhạy bén và không ngừng đổi mới để thích ứng với tình hình mới của tập thể Đảng ủy, Ban Giám hiệu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Đó cũng là minh chứng cụ thể trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, mỗi cán bộ, đảng viên cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số