Tin mới nhất

Khoa Nhà nước và Pháp luật tổ chức Hội thảo khoa học cấp khoa lần thứ hai - năm 2021

Chiều ngày 17/11/2021, Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Vận dụng chế định quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân trong Hiến pháp năm 2013 vào thực tiễn công tác giảng dạy” bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Microsoft Teams.

Tham dự buổi hội thảo có đồng chí Bùi Khắc Huỳnh - Phó Trưởng khoa Khoa Nhà nước và Pháp luật, chủ trì hội thảo cùng các lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên làm nhiệm vụ giảng tập của các khoa, phòng có bài viết tham dự. Đây là lần thứ hai Khoa Nhà nước và Pháp luật tổ chức hội thảo trong năm 2021.

Hội thảo đã nhận được 10 bài tham luận của 08 tác giả trong và ngoài khoa. Các bài viết tham gia hội thảo được đánh giá chất lượng, thực tiễn, trọng tâm tập trung vào ba nhóm nội dung cơ bản, đó là: Những điểm mới của Văn kiện Đại hội XIII của Đảng về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; Những điểm mới của Hiến pháp năm 2013 và các văn bản quy phạm pháp luật về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; Vận dụng những điểm mới về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân vào thực tiễn công tác giảng dạy.

Thông qua hội thảo giúp các giảng viên, chuyên viên làm nhiệm vụ giảng tập tham dự có điều kiện tìm hiểu sâu hơn về các chế định quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Qua đó, bổ sung những quy định mới, quan trọng áp dụng vào công tác giảng dạy hiện nay, nhất là cập nhật vào nội dung các bài giảng theo Chương trình Trung cấp lý luận chính trị mới theo quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh vừa triển khai năm 2021./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số