Tin mới nhất

Trường Chính trị thăm và chúc Tết Đầu lúa tại xã Phan Điền, huyện Bắc Bình

Sáng ngày 05/01/2023, Đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đến thăm và chúc Tết đầu lúa của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Phan Điền, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Đồng chí Dụng Văn Duy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đến thăm và trao tặng quà.

Tết đầu lúa có từ rất lâu đời, là một lễ hội truyền thống văn hóa, tập tục trồng lúa rẫy và sau khi đã thu hoạch xong lúa của đồng bào dân tộc K’ho và Raglay được diễn ra vào 2 ngày 14 và 15 tháng Chạp hàng năm, được tổ chức luân phiên tại 4 xã miền núi của huyện Bắc Bình (Phan Điền, Phan Tiến, Phan Sơn, Phan Lâm). Đặc biệt, Tết đầu lúa còn thể hiện sự tôn vinh và niềm tin của bà con với cây lúa mẹ trên nương rẫy, với ý nghĩa cầu mong mưa thuận gió hòa, cho một mùa màng mới tươi tốt.

Nhân dịp này, Đồng chí Dụng Văn Duy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến bà con và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Phan Điền đón Tết Đầu lúa thật lành mạnh, vui tươi và hạnh phúc. Đồng thời bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương quan tâm chăm lo đời sống, vận động bà con gìn giữ truyền thống đoàn kết, phát huy văn hóa của dân tộc và khơi dậy khát vọng xây dựng quê hương Phan Điền ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số