Tin mới nhất

Lớp Chuyên viên chính – khóa 18 nghiên cứu thực tế tại tỉnh Bình Dương

Thực hiện nội dung, chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý Nhà nước, ngạch chuyên viên chính; Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận xây dựng kế hoạch đi nghiên cứu thực tế đối với Lớp Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý Nhà nước, ngạch chuyên viên chính Khoá 18 (Năm 2022), dành cho Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận và Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Thuận.

Sáng ngày 12/5/2023, Lớp Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý Nhà nước, ngạch chuyên viên chính Khoá 18 (Năm 2022) bắt đầu chuyến nghiên cứu thực tế tại tỉnh Bình Dương. Tham gia đoàn nghiên cứu gồm có đồng chí Văn Thị Thanh Hà - Phó phụ trách phòng Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học - Trưởng đoàn;  đồng chí Huỳnh Thuỵ Minh Trí - Chủ nhiệm lớp - Phó Trưởng đoàn; đồng chí Ngô Thanh Tùng- Lớp trưởng - Uỷ viên cùng với 74 học viên của lớp. Về phía tỉnh Bình Dương, gồm có các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương và Trung tâm Giám sát và điều hành thông minh tỉnh Bình Dương.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được các đồng chí Nguyễn Hùng Sơn - Trưởng phòng nghiệp vụ - Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương và đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Phó Giám đốc phụ trách - Trung tâm Giám sát và điều hành thông minh tỉnh Bình Dương báo cáo khái quát về tình hình hoạt động của hai trung tâm trong thời qua. Đặc biệt, là những kết quả đạt được của hai trung tâm trong quá trình hoạt động.

Trên cơ sở báo cáo các đồng chí Nguyễn Hùng Sơn - Trưởng phòng nghiệp vụ - Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương, Đoàn đã đánh giá cao những thành công của Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh Bình Dương đã đạt được, nhất là trên lĩnh vực: tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại TTHCC, hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thực hiện ngày càng nghiêm túc hơn, đúng quy định, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn của các sở, ban, ngành luôn duy trì ở mức cao, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước ngày càng được nâng cao. Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được thực hiện thường xuyên tại TTHCC, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính (TTHC); công khai các biểu mẫu mẫu đơn, tờ khai ngày càng được thực hiện tốt hơn, kịp thời và đầy đủ đã hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện TTHC ngày càng thuận tiện.... Điều đó, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong CCHC, xây dựng nền hành chính phục vụ của tỉnh Bình Dương.

Cùng nội dung trên, Đoàn cũng đã được đồng chí Nguyễn Thanh Sơn - Phó Giám đốc phụ trách - Trung tâm Giám sát và điều hành thông minh tỉnh Bình Dương báo cáo khái quát về tình hình hoạt động của Trung tâm. Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) có khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển cùng với hơn 20 lĩnh vực giám sát, điều hành đã được triển khai để tạo ra một cái nhìn toàn cảnh về các chỉ tiêu phát triển của tỉnh nhất là các lĩnh vực trọng tâm, thế mạnh của tỉnh. Bên cạnh đó, các biểu đồ trực quan của các ngành, lĩnh vực được đưa về IOC sẽ được hiển thị trực quan 24/7, các hình ảnh từ hệ thống camera giám sát trên toàn tỉnh được kết nối về bộ máy đầu não, kết hợp với nền tảng bản đồ số và thông qua cơ sở dữ liệu dùng chung, hỗ trợ lãnh đạo tỉnh nắm bắt tình hình của tỉnh 24/2... Chính vì vậy, Trung tâm giám sát, điều hành thông minh (IOC) là công cụ phục vụ đắc lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, giúp lãnh đạo tỉnh có cái nhìn tổng quan toàn diện về mọi mặt hoạt động kinh tế - xã hội.

Những nội dung trao đổi trên đã giúp cho các học viên của lớp Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý Nhà nước, ngạch chuyên viên chính Khoá 18 (Năm 2022) có thêm những kiến thức thực tiễn bổ ích. Đồng thời, góp phần gắn lý luận với thực tiễn trong chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước, ngạch chuyên viên chính./.


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số