Tin mới nhất

Nghiên cứu thực tế tại xã Phan Tiến, Phan Hiệp huyện Bắc Bình

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế năm 2023 của Trường, ngày 13 và 14/3/2023, Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi nghiên cứu thực tế tại xã Phan Tiến và Phan Hiệp, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Tham gia đoàn nghiên cứu gồm có đồng chí Trần Thị Minh Hoài – Phó hiệu trưởng, phó Bí thư Đảng ủy cùng với các giảng viên của Khoa Xây dựng Đảng. Về phía địa phương, gồm có các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị -  xã hội và một số cán bộ, công chức của các xã. 

Tại các buổi làm việc, đoàn đã được các đồng chí Mang Siên - Bí thư Đảng uỷ xã Phan Tiến và đồng chí Trần Quốc Tuấn - Bí thư Đảng uỷ xã Phan Hiệp báo cáo khái quát về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020 và nửa nhiệm kỳ 2020-2025. Đặc biệt, xoáy sâu vào những thuận lợi và khó khăn, ưu điểm và hạn chế cũng như đề xuất, kiến nghị về công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ xã Phan Tiến và Phan Hiệp trong thời gian vừa qua.

Trên cơ sở báo cáo của địa phương, Đoàn đã đánh giá cao những cố gắng của Đảng bộ xã Phan Tiến và Phan Hiệp trong công tác xây dựng Đảng nói chung cũng như công tác phát triển đảng viên nói riêng nhằm góp phần quan trọng vào việc xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, bảo đảm sự kế thừa và phát triển của Đảng. Từ thực tiễn tại cơ sở, Đoàn cũng đã có trao đổi làm rõ thêm những vấn đề hiện nay đang gặp phải của cả hai địa phương. Nhất là, tình trạng các chi bộ trực thuộc hết nguồn hoặc còn nguồn nhưng không thể phát triển được, do không đủ tiêu chuẩn theo quy định (trình độ học vấn thấp; lịch sử chính trị) hoặc chưa thực sự tha thiết muốn đứng vào hàng ngũ ...

Những nội dung trao đổi trên sẽ giúp cho các giảng viên của trường có thêm những kiến thức thực tiễn bổ ích, cập nhật vào bài giảng của mình để nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời, góp phần cho Khoa có những luận cứ, số liệu cụ thể, chính xác để phục vụ cho đề tài khoa học cấp trường về công tác phát triển đảng viên ở các xã thuần đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Bắc Bình./. 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số