Tin mới nhất

Hành trình về nguồn tại Sa Lôn – Khu Di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ

Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng, thể hiện sự tri ân đối với các thế hệ cách mạng đi trước đã có những đóng góp, cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng quê hương, thống nhất đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 – 19/4/2023) và thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), ngày 22/4/2023, trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã tổ chức chuyến đi hành trình về nguồn thăm Khu di tích lịch sử căn cứ tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ tại khu rừng Sa Lôn thuộc địa bàn xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc.

Tập thể trường Chính trị tỉnh Bình Thuận

Tham gia chuyến hành trình có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; Ban chấp hành các tổ chức đoàn thể; lãnh đạo các phòng, khoa và cùng toàn thể viên chức, người lao động của nhà trường. Tại đây, đoàn cùng ôn lại truyền thống và tham quan các công trình đã phục dựng lại gồm hầm trú ẩn, lán trại, bếp Hoàng Cầm, hội trường, các hiện vật được trưng bày gắn liền với quá trình sinh hoạt, làm việc, chiến đấu của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và chiến sỹ Cơ quan Tỉnh ủy Bình Thuận trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

Được biết, khu căn cứ cách mạng Sa Lôn được hình thành từ cuối năm 1954 và trở thành nơi đứng chân của cơ quan Tỉnh ủy Bình Thuận từ năm 1954 đến năm 1969. Tại đây, đơn vị 2/9 là lực lượng vũ trang đầu tiên của tỉnh Bình Thuận được thành lập; một số cơ quan khác cũng lần lượt được thành lập như: Ban An ninh, Trường Đảng Trần Phú (tiền thân của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận ngày nay); một số cơ quan đứng chân, hoạt động thời gian dài như: Ban Thông tin, Ban Kinh tài, xưởng dệt,...

Tập thể trường Chính trị tỉnh Bình Thuận.

Từ căn cứ này, Tỉnh ủy đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, đứng chân vững chắc để lãnh đạo, chỉ đạo quân và dân ta thực hiện các phong trào kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, tô thắm thêm trang sử hào hùng, oanh liệt của lịch sử Đảng bộ tỉnh Bình Thuận, góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp chống đế quốc Mỹ cứu nước do Đảng ta lãnh đạo.

Thông qua hoạt động về nguồn, đây cũng là dịp để toàn thể viên chức và người lao động nhà trường hiểu rõ về cội nguồn nơi đặt nền móng cho sự hình thành, phát triển của Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận nhằm vun đắp, khơi dậy niềm tin, nâng cao vai trò và trách nhiệm của đội ngũ đảng viên và quần chúng của Đảng bộ nhà trường trong việc xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ do Tỉnh ủy giao và góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp./.

Một số hình ảnh về nguồn:

 


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số