Tin mới nhất

Đảng mãi là niềm tin sắt son của Nhân dân

Đảng ta thật là vĩ đại, từ khi ra đời, như ánh mặt trời soi sáng con đường đi lên của dân tộc Việt Nam. Trải qua 94 năm ấy, ngọn hải đăng mặt biển vẫn định hướng vững vàng con thuyền vượt sóng trùng khơi. Trong bão tố, qua mỗi chặng đường của Đảng ta đều gắn bó với dân tộc, Đảng càng bình tĩnh, sáng suốt với sứ mệnh là “người thuyền trưởng” đã vững lái đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao ghềnh thác cập bến bờ thắng lợi, mở ra kỷ nguyên mới trong lịch sử dân tộc - kỷ nguyên của độc lập, tự do. 

Vạn vật trong vũ trụ này đều vận động tuần hoàn theo nguyên lý phát triển. Hành trình của Đảng ta, từ khi thành lập đến nay cũng không nằm ngoài quy luật biện chứng ấy. Từ những ngày đầu còn non trẻ, giữa muôn vàn khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, tính mạng tưởng có lúc “nghìn cân treo sợi tóc”, song Đảng ta kết tinh và hội tụ hồn thiêng sông núi, mang trong mình niềm tin và khát vọng lớn lao giải phóng dân tộc, cùng Nhân dân đoàn kết một lòng để lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đưa đất nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, mà tiếng vang của những chiến thắng lừng lẫy ấy đã lan toả và có tầm ảnh hưởng khắp năm châu bốn biển, để thế giới luôn biết rằng, có một nước Việt Nam như thế!

Với vũ khí lý luận là chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, với bản lĩnh và trí tuệ của một Đảng cách mạng chân chính, với đường lối chính trị đúng đắn, Đảng ta đã đưa dân tộc Việt Nam vượt qua mọi “bão táp phong ba”, giành những thắng lợi vẻ vang, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

94 năm đi qua, số lượng đảng viên chúng ta hôm nay đã tăng lên gấp nhiều lần. Nhưng để giữ gìn Đảng ta như “giữ gìn con ngươi của mắt mình” cần phải có một cuộc cách mạng chỉnh đốn Đảng thật sự nghiêm túc, quyết liệt, bởi một bộ phận đảng viên đã suy thoái, biến chất, làm mất niềm tin với nhân dân, sống mơ hồ lý tưởng. Đây chính là những “con sâu làm rầu nồi canh” cần phải loại bỏ khỏi Đảng. Với sứ mệnh là “người thuyền trưởng”, trong suốt 94 năm chèo lái “con thuyền cách mạng Việt Nam”, có lúc, có thời điểm Đảng ta, đảng viên của Đảng cũng phạm sai lầm, khuyết điểm. Nhưng Trung ương Đảng đã không hề che giấu mà dũng cảm thừa nhận khuyết điểm, kịp thời khắc phục, sửa chữa để Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, bản lĩnh, trí tuệ, đầy năng lực và sức chiến đấu, để niềm tin của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân đối với Đảng ngày càng sắc son, càng được củng cố và nâng cao.

Trước sau như một, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn lấy lợi ích của quốc gia - dân tộc và của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu của mình. Càng những lúc khó khăn, gian khổ, tư tưởng “Dân là gốc” của Đảng càng được thể hiện rõ ràng, nhất quán thông qua những việc làm thiết thực, góp phần thực hiện tốt mục tiêu “Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân”. Chính từ mục đích thiêng liêng, cao cả đó, Nhân dân ta tuyệt đối tin tưởng vào Đảng, sắc son một lòng theo Đảng. Đồng thời, Đảng ta luôn nhìn thẳng vào sự thật, tinh thần phê và tự phê cao, sẵn sàng nhìn nhận thiếu sót, hạn chế của mình và liên tục đưa ra những giải pháp mới để xây dựng và chỉnh đốn Đảng, để Đảng phát triển bền vững. Đó chính là phẩm chất cao quý của Đảng Cộng sản Việt Nam mà không phải Đảng Cộng sản nào cũng có được, không phải ở Đảng Cộng sản nào cũng làm được.

Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, với biết bao thử thách, khó khăn tưởng như không thể vượt qua đã đặt ra cho đất nước ta. Đây chính là lúc bản lĩnh vững vàng, lập trường kiên định và đường lối sáng suốt của Đảng “lên tiếng”, cùng với niềm tin son sắc của các tầng lớp Nhân dân và của cả dân tộc vào Đảng. Để sau 38 năm đổi mới, đất nước ta đã có sự phát triển vượt bậc, viết tiếp những trang sử vàng. Cho đến hôm nay, mỗi người dân Việt Nam có quyền tự hào như khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Có lẽ, đối với sự lãnh đạo của Đảng, thước đo quan trọng nhất là cuộc sống tốt hơn của người Dân, là sự đồng thuận, niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, là mục tiêu quan trọng của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chân lý bao giờ cũng cụ thể, thực tế vô cùng sinh động. Sự thông minh, sáng suốt của Đảng ta là vận dụng nhuần nhuyễn tư duy lý luận vào thực tiễn ở từng thời điểm lịch sử. Đảng đã đồng hành cùng Nhân dân ta trên chặng đường mới, một chặng đường đầy gian lao và thử thách. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần lắm hàng triệu đảng viên “đức, trí, dũng”, những đảng viên đi trước về sau. Muốn vậy, Đảng phải xây dựng, rèn luyện, lựa chọn một đội ngũ cán bộ có đức, có tài, trong đó lấy đức làm gốc, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Việc bố trí sử dụng cán bộ trong bộ máy Đảng và hệ thống chính trị phải được kiểm tra, giám sát chặt chẽ về quyền lực, trách nhiệm công vụ và thái độ phục vụ Nhân dân, cùng với chế độ đãi ngộ xứng đáng. Kiên quyết loại ra khỏi hàng ngũ của Đảng những kẻ thoái hoá, biến chất, những cán bộ không trung thực, nói không đi đôi với làm. Vì thế sự nêu gương của cán bộ, đảng viên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Củng cố niềm tin của Dân cũng là làm cho Đảng thật sự trở về đúng với bản chất của mình - Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời từ Nhân dân, đấu tranh phấn đấu vì hạnh phúc của Nhân dân, và Đảng ta thuộc về Nhân dân.

Đất nước phát triển nhanh và bền vững bằng những thành tựu trên các bình diện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại… đó là sản phẩm kết tinh của ý Đảng, lòng Dân; lý luận Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh được quán triệt, vận dụng trung thành, sáng tạo, phát triển gắn với thực tiễn thời đại; là kết quả của cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, liên tục của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta qua nhiều nhiệm kỳ Đại hội. Tất cả thành quả đó là biểu hiện sinh động, mạnh mẽ nhất cho sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng, cho tính ưu việt và vững mạnh của chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa của Việt Nam, thể hiện ý chí và khát vọng vươn lên không ngừng của dân tộc Việt Nam.

Mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn, lòng ta lại bồi hồi nhớ Bác Hồ kính yêu, Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng ta. Ơn Đảng, ơn Người, vinh dự trên quê hương Bình Thuận luôn và mãi in dấu Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại dừng chân dạy học trước khi ra đi tìm đường cứu nước đã để lại bài học quý giá về khơi dậy tinh thần, ý chí, khát vọng ở mỗi cán bộ, công chức, viên chức, mỗi doanh nghiệp, trong cộng đồng sự đồng tâm, đồng lòng, phải nỗ lực thật nhiều hơn nữa “Hiến kế xây dựng và phát triển quê hương Bình Thuận giàu đẹp, văn minh”.

Nhìn lại lịch sử 94 năm từ ngày có Đảng và những thành tựu mà đất nước, Nhân dân ta đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng thêm tự hào về những cống hiến vinh quang, vĩ đại của Đảng Cộng sản Việt Nam. Càng đi qua năm tháng và trải nghiệm nhiều thử thách, chúng ta thấy Đảng ta vĩ đại thật. Năm Rồng 2024, với chất Rồng thiêng, với sức sống mới, tin tưởng chắc chắn Đảng ta cùng Nhân dân làm nên những kỳ tích mới - Đảng là niềm tin sắc son của Nhân dân.

DỤNG VĂN DUY


Các tin khác

Kết quả điểm

Tài liệu tuyên truyền

Hướng dẫn tra cứu thư viện số