Đảng ta là lẽ sống, là niềm tin

Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời vào mùa Xuân. Và nói đến mùa Xuân dân tộc là nói đến Đảng và Bác Hồ kính yêu với niềm tự hào và tình yêu vô bờ bến. Ngày 03/02/1930 mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập. Từ mốc son ấy, cả dân tộc đoàn kết, bền lòng phấn đấu dưới sự lãnh đạo của Đảng, lập nên những kỳ tích vang dội trong 91 năm qua.

Lịch sử dân tộc và lịch sử Đảng ta cho thấy, hào khí, khát vọng dân tộc là tình cảm, nhưng cũng là niềm tin duy lý, khi được khơi dậy và phát huy sẽ trở thành lý tưởng và ý chí của toàn dân tộc. Cốt lõi của niềm tin duy lý đó chính là sự kiểm chứng thực tế nguyên tắc chính trị của Đảng: luôn đặt đại nghĩa dân tộc, hạnh phúc nhân dân và lợi ích quốc gia lên trên hết. Đây chính là điều mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn luôn thấu triệt.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng: “Đảng có vững cách mệnh mới thành công, cũng như người cầm lái có vững thuyền mới chạy”. Là đảng cầm quyền, là hạt nhân lãnh đạo của công cuộc đổi mới, vai trò tiên phong của Đảng là yếu tố quyết định nhất đối với sự tồn vong của chế độ, sự hưng vong của quốc gia. Nhớ ơn và khắc sâu lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và rèn luyện cho được một đảng cách mạng chân chính, Đảng ta với truyền thống và bản chất tốt đẹp, với hậu thuẫn là niềm tin một lòng sắt son của Nhân dân, chắc chắn sẽ chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh sóng dữ để cập bến vinh quang, tiếp nối những mùa xuân ngập tràn hạnh phúc.

Những thắng lợi giành được trong 91 năm qua kể từ khi có Đảng lãnh đạo là minh chứng sinh động về bản chất cách mạng, năng lực lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng cũng như sức mạnh to lớn của Nhân dân ta. Đảng ta không ngừng tự đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trước bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp. Với sự lãnh đạo của Đảng và tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, chúng ta tin tưởng rằng đất nước ta sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức để tiếp tục vững bước tiến lên.

Niềm tin ấy càng được nhân lên khi Đảng ta không ngừng đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nhiệm vụ quan trọng này đã được đặt ra trong nhiều nghị quyết, chỉ thị của Đảng mà gần nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Niềm tin về một Đảng trong sạch, vững mạnh để dẫn dắt Nhân dân thành công trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc ngày càng được củng cố, khi công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực đã được Đảng và Nhà nước ta đẩy mạnh hơn bao giờ hết, được chỉ đạo thực hiện ráo riết, quyết liệt và đạt nhiều kết quả cụ thể.

Đảng luôn đặt lợi ích của Nhân dân, của dân tộc lên trên hết; luôn quan tâm, chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân lao động. Đồng thời, Đảng ta luôn nhìn thẳng vào sự thật, tinh thần phê và tự phê rất cao, sẵn sàng thừa nhận những thiếu sót, hạn chế của mình và liên tục đưa ra những giải pháp mới để xây dựng và chỉnh đốn Đảng, để Đảng phát triển bền vững. Đó là phẩm chất cao quý của Đảng Cộng sản Việt Nam mà không phải ở Đảng Cộng sản nào cũng có được, không phải ở Đảng Cộng sản nào cũng làm được.

Năm 2021, chúng ta đón mùa xuân thứ 91 của Đảng với khí thế phấn chấn, tinh thần dân chủ, sáng tạo và trách nhiệm cho đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi cả nước, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công. Tổ chức thành công đại hội với những quyết định đúng đắn, sáng suốt, đáp ứng ý nguyện và mong đợi của Nhân dân, thêm một lần nữa, tầm nhìn, bản lĩnh, trí tuệ của một đảng chân chính với bản chất tốt đẹp sẽ lại tiếp tục được bồi đắp và khẳng định, để lẽ sống và mục tiêu phấn đấu suốt đời phục vụ Nhân dân mỗi ngày thêm ý nghĩa. Như thế, làm nên cốt lõi của khát vọng, tầm nhìn, ý chí dân tộc trong lịch sử Việt Nam không chỉ là triết lý an dân, vì dân mà quan trọng hơn là tính tiên phong, dẫn đạo, mở đường cho dân tộc, cho Tổ quốc tiến đến một tương lai tươi sáng.

Tự hào về Đảng quang vinh, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của Đảng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tự hào, tin yêu của Nhân dân.

Với niềm phấn khởi, tự hào, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Trong bối cảnh mới của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay, hào khí và khát vọng hùng cường của dân tộc càng cần được khơi dậy và phát huy để toàn dân tộc chung sức, đồng lòng, cộng trí, cộng lực đưa đất nước Việt Nam phát triển, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lợi lích và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội./.


Các tin khác