Phan Thiết có mùa hoa xuân

Đã từ nhiều năm nay, mỗi độ xuân về Phan Thiết lại báo hiệu bằng những mùa hoa rực rỡ. Nó đã trở thành đặc sản của thành phố biển xinh đẹp, thu hút du khách khắp nơi về chiêm ngưỡng.

Quanh năm khoe sắc khắp vùng đất cát, nắng và gió chính là hoa giấy đủ màu sắc hồng, trắng, tím, đỏ, cam…; đặc biệt vào mùa xuân thì bừng nở thành từng thảm hoa dọc các con đường, góc phố, từng ngõ hẻm, nhất là đường đi đến các khu du lịch ở Tiến Thành, Hòn Rơm, Mũi Né, đường Võ Nguyên Giáp… Hoa giấy như biểu hiện sức sống mạnh mẽ của vùng đất khô hạn nhất nhì Việt Nam.

Dịp gần Tết, các con đường mạn phía Bắc Phan Thiết được nhuộm vàng sắc hoa Osaca, có người gọi là mai muộn. Từng chùm hoa buông dài như những tàn ong, khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn. Để có được những mùa hoa như vậy, công nhân công trình đô thị Phan Thiết phải chăm sóc cả năm và canh đúng thời điểm để cắt cành cho cây ra hoa.

 Thêm vào danh sách chính là hoa keo lá tràm. Là cây trồng chịu hạn, cho hoa vào đúng dịp xuân về Tết đến, với những chùm hoa vàng óng ánh kéo dài từ đầu đường Võ Nguyên Giáp đến tận đường đi Hòa Phú, Hòa Thắng. Trên nền cát trắng, cát hồng, có đoạn là bờ biển trong xanh, màu vàng hoa keo lá tràm đã thu hút một lượng lớn khách địa phương và du khách đến chụp hình, thưởng ngoạn hàng năm.

Và không thể không kể đến con đường Võ Nguyên Giáp khi đỗ mai ra hoa. Những thân cây khẳng khiu là chỗ dựa cho những chùm hoa phơn phớt hồng tuyệt đẹp, nơi tạo cảm hứng cho những bức ảnh đầy mộng mơ như ở xứ Đà Lạt.

Phan Thiết vào xuân với sự hòa quyện tuyệt vời của bảng màu thiên nhiên, là niềm say mê, thích thú của biết bao người. Chậm rãi dạo quanh những con đường, dừng lại ngắm những bông hoa, ồ lên thích thú với những sắc màu tươi mới, hài hòa, rực rỡ của tự nhiên; chúng ta chợt thấy nhẹ lòng tạm quên đi những tất bật, lo toan của cuộc sống thường ngày. Có tận mắt chúng kiến từng đoàn người già có trẻ có, cả nam lẫn nữ hồ hởi, thích thú ngắm nhìn, chụp hình với hoa lá, cỏ cây mới thấy sức hấp dẫn của tự nhiên đối với mỗi người chúng ta, mới thấy sự gắn bó của con người với tự nhiên là không thể tách rời. Tự nhiên không chỉ mang lại cho chúng ta cuộc sống vật chất mà còn cả cuộc sống tinh thần thoái mái, thanh thản. Đã có nhiều bài báo, các trang mạng, ngay cả đài truyền hình Việt Nam cũng đưa tin về hoa keo lá tràm, hoa đỗ mai của Phan Thiết.

Do vậy, thiết nghĩ việc nghiên cứu, quy hoạch các cung đường hoa đặc trưng theo 04 mùa của Phan Thiết cũng như ở các địa phương trên địa bàn tỉnh ta cần được đầu tư công phu bài bản, khoa học; không chỉ tạo cảnh quan, cải thiện môi trường sống trong lành mà còn để phục vụ du lịch, phải xem hoa là đặc sản du lịch của Bình Thuận. Rất mong tỉnh ta sẽ được biết đến trên bản đồ du lịch ngoài là thủ đô resort, còn là mùa ngắm hoa keo lá tràm, hoa đỗ mai, hoa osaca…như mùa hoa dã quỳ, hoa mai anh đào, hoa phượng tím của Đà Lạt; mùa lá bạch quả vàng, lá phong đỏ của Nhật Bản, Hàn Quốc.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch covid -19, lượng khách du lịch đến tỉnh ta nói chung và Phan Thiết nói riêng sụt giảm, lượng người đến ngắm hoa vào dịp mùa xuân Tân Sửu của Phan Thiết cũng không nhiều như thường lệ. Tuy nhiên đầu năm 2021, tín hiệu vui từ việc nghiên cứu và sử dụng vắcxin ngừa covid -19 cho chúng ta tin tưởng về sự phục hồi của ngành du lịch trong thời gian không xa. Hy vọng mùa hoa xuân năm tới, thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp sẽ lại được đón nhiều lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Những bông hoa lại khoe sắc làm đẹp cho đời. Những cung đường hoa lại rộn ràng tiếng nói cười báo hiệu một cuộc sống ấm no, hạnh phúc./.


Các tin khác