Nữ công Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam

Chào mừng kỷ niệm 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Công đoàn cơ sở Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận phát động toàn thể nữ VC – NLĐ nhà trường hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam. Theo đó, từ ngày 02/3 đến ngày 09/3/2021, nữ VC – NLĐ sẽ đồng loạt mặc áo dài đi làm việc.

Áo dài là trang phục độc đáo, chứa đựng giá trị văn hóa của dân tộc Việt Nam, là niềm tự hào của phụ nữ Việt Nam; áo dài đẹp nhất khi được chính người phụ nữ Việt Nam khoác lên người. Đối với nữ VC-NLĐ Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận, áo dài càng yêu quý, thân thuộc, là trang phục trong các sự kiện quan trọng, thiêng liêng như đại hội Đảng bộ, đại hội chi bộ, đại hội của các đoàn thể, kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, những buổi lễ viếng Bác, viếng các anh hùng liệt sĩ…; đặc biệt, áo dài luôn đồng hành cùng các nữ giảng viên trong mỗi bài giảng, giúp giảng viên đẹp hơn, tự tin hơn khi lên lớp.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong nữ VC-NLĐ; đồng thời nhắc nhở, động viên nữ CV-NLĐ nhà trường không ngừng phấn đấu, rèn luyện, thi đua “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, để mỗi khi khoác lên mình chiếc áo dài thân thương, mỗi người càng thêm tự hào và được tiếp thêm sức mạnh từ những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc./.


Các tin khác