Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi báo cáo thực tế cho đoàn giảng viên, học viên trường Chính trị tỉnh Tiền Giang

Nhằm tạo điều kiện cho học viên lớp Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính, hệ  tập trung khóa 58 (A58), Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang nghiên cứu thực tế cuối khóa tại tỉnh Bình Thuận. Sáng ngày 10/3/2021, tại Hội trường 302, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã tổ chức buổi báo cáo thực tế chuyên đề: Thực trạng phát triển các làng nghề truyền thống và công tác xây dựng, bảo tồn, phát triển các di tích văn hoá, lịch sử ở tỉnh Bình Thuận cho các giảng viên và 42 học viên của Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Chí Phú báo cáo thực tế cho đoàn giảng viên, học viên Lớp TCLLCT-HC, khóa 58 (A58), Trường Chính trị tỉnh Tiền Giang.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Phú - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, đã giới thiệu thực trạng các làng nghề truyền thống, công tác bảo tồn, phát triển các di tích văn hoá, lịch sử. Bình Thuận có khá nhiều làng nghề truyền thống như: sản xuất gạch ngói, bánh tráng, dệt thổ cẩm, gốm, chế biến hải sản, nước mắm, mây tre đan, chế biến gỗ và lâm sản… Các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã góp phần quan trọng trong giải quyết việc làm tại chỗ, tạo nguồn thu nhập ổn định cho người dân địa phương. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Thuận thể hiện sự đa dạng và đa sắc màu các di tích lịch sử mang nét đặc trưng riêng của từng cộng đồng dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh. Các di tích quốc gia và cấp tỉnh đều được khoanh vùng bảo vệ, tránh nguy cơ bị xâm hại, phát huy tốt giá trị của nó và có sức thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách gần xa đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong đoàn đã mạnh dạn thảo luận làm rõ, trao đổi những kinh nghiệm của tỉnh Bình Thuận đã góp phần bảo vệ, phát huy giá trị các di tích trong tỉnh theo chiều hướng bền vững, tránh nguy cơ xâm hại và làm mất mát dần những giá trị văn hóa truyền thống vốn có ban đầu chứa đựng trong các di tích./.


Các tin khác