Khoa Xây dựng Đảng tổ chức nghiên cứu thực tế tại xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh

Thực hiện kế hoạch nghiên cứu thực tế năm 2021, ngày 09/3/2021, Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức nghiên cứu thực tế tại xã Vũ Hòa, huyện Đức Linh.

Đoàn NCTT làm việc với Đảng ủy xã Vũ Hòa

Tham gia đoàn nghiên cứu thực tế có các giảng viên của Khoa Xây dựng Đảng, Khoa Lý luận cơ sở, Phòng Quản lý đào tạo và nghiên cứu khoa học. Về phía địa phương, đồng chí Trần Đình Thi - Bí thư Đảng ủy và đồng chí Nguyễn Công Hoan - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vũ Hòa cùng làm việc với đoàn.

Đồng chí Trần Đình Thi đã báo cáo khái quát thực trạng công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ xã Vũ Hòa; qua đó, các giảng viên đặt ra nhiều câu hỏi, trao đổi, thảo luận để tìm hiểu sâu hơn về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ; từ đó thu thập được nhiều thông tin chân thực, phong phú, bổ ích. Từ thực trạng công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ xã Vũ Hòa, liên hệ với các địa phương khác, các giảng viên càng thấy rõ hơn thực trạng công tác xây dựng Đảng của tổ chức cơ sở đảng ở xã, phường, thị trấn hiện nay, nhất là những khó khăn, hạn chế trong công tác phát triển đảng viên, trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và những trăn trở của cấp ủy cơ sở  trong công tác này.

Trong chuyến nghiên cứu thực tế, đoàn còn được tham quan, tìm hiểu mô hình trồng rau sạch theo phương pháp thủy canh của Hợp tác xã sản xuất rau an toàn Tiến Phát trên địa bàn xã. Với sự hỗ trợ về mặt pháp lý của chính quyền địa phương, Hợp tác xã được thành lập vào ngày 11/9/2019, do chị Nguyễn Thị Hòa làm Giám đốc. Đến nay hợp tác xã có 9 thành viên tham gia sản xuất rau thủy canh với diện tích 2500m2 , sản lượng khoảng 45 tấn/năm. Trước thực trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, việc xây dựng và nhân rộng các mô hình trồng rau sạch là yêu cầu, là việc làm thiết thực để vừa nâng cao hiệu quả, năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập của người người lao động, vừa bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe nhân dân; trong đó sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, việc xây dựng kế hoạch, hỗ trợ và tạo điều kiện của chính quyền địa phương, công tác tuyên truyền, vận động của các đoàn thể nhân dân đóng vai trò vô cùng quan trọng.   

Tham quan, tìm hiểu mô hình rau thủy canh

                            

Nghiên cứu thực tế là một trong những nhiệm vụ của giảng viên trường chính trị nhằm nâng cao kiến thức thực tiễn, thực hiện gắn lý luận với thực tiễn trong công tác giảng dạy của nhà trường. Vì vậy, năm 2021, Khoa Xây dựng Đảng xác định, việc nâng cao chất lượng nghiên cứu thực tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của khoa. Trong thời gian tới, khoa sẽ tiếp tục tổ chức nghiên cứu thực tế tại các địa phương trong tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ này./.


Các tin khác