Báo cáo thực tế cho đoàn giảng viên, học viên khóa 59(A59) hệ không tập trung Trường Chính trị Tiền Giang

Chiều ngày 15/03/2021, tại hội trường 202, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức buổi báo cáo thực tế chuyên đề: “Thực trạng và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận” cho giảng viên và 46 học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính, hệ tập trung, khóa K59 (A59), năm học 2020 – 2021.

Đồng chí Dụng Văn Duy – Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận giữ vai trò báo cáo viên xuyên suốt buổi làm việc đã trình bày tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như các định hướng giải pháp phát triển trong tương lai của tỉnh nhà. Trong những năm qua, Bình Thuận có sự phát triển mạnh về kinh tế biển, trong đó nổi bật là du lịch, khai thác chế biến thủy sản; Kết cấu hạ tầng, tuyến đường và khu đô thị ven biển được đầu tư mạnh mẽ giúp nâng cao đời sống người dân. Hạ tầng giao thông (Giao thông đối ngoại và đối nội) là một trong những yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, vì vậy đầu tư cho yếu tố này được địa phương rất chú trọng. Đặc biệt là lợi thế để thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian qua và những năm tiếp theo.

Sau phần báo cáo, thành viên của đoàn nghiên cứu thực tế đã có những trao đổi sâu hơn về định hướng phát triển kinh tế - xã hội cũng như giải pháp khắc phục những hạn chế của Bình Thuận trong tương lai để đạt được nhiều hơn nữa sự phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Các chủ trương, định hướng của tỉnh nhằm phát huy thế mạnh trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo mục tiêu Đại hội lần thứ XIV tỉnh Đảng bộ đề ra./.


Các tin khác