Tổ chức thi vấn đáp cho các lớp Trung cấp LLCT-HC, hệ không tập trung

Từ ngày 17/3 đến 19/3/2021, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức thi vấn đáp phần V.2 (Nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở) cho Lớp Trung cấp LLCT-HC, hệ không tập trung - Khóa 104 (Tánh Linh). Trước đó, từ ngày 08 - 09/3 và từ ngày 15 -16/3, Trường đã tổ chức thi Phần V.2 và Phần V.3 (Nghiệp vụ công tác Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân ở cơ sở) đối với hai lớp trung cấp LLCT-HC, hệ không tập trung, khóa 105 (Đức Linh) và khóa 112 (Hàm Tân).

Số lượng học viên dự thi các lớp gồm: Lớp KTT104 có 71 học viên; Lớp KTT105 có 65 học viên; Lớp KTT112 có 66 học viên. Ban giám khảo mỗi kỳ thi gồm có 4 giảng viên của Khoa xây dựng Đảng. Nội dung thi vấn đáp là những vấn đề lý luận, nghiệp vụ về công tác Đảng; công tác Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể nhân dân ở cơ sở và liên hệ thực tiễn những vấn đề này ở địa phương, đơn vị của học viên.

Công tác tổ chức thi được thực hiện nghiêm theo quy định của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nội quy của nhà trường. Hầu hết học viên chấp hành tốt nội quy phòng thi. Về kết quả 3 kỳ thi nói trên, các giảm khảo đánh giá cao tinh thần học tập của học viên; đa sô học viên ôn bài nghiêm túc, nắm vững những kiến thức cơ bản của bài học và liên hệ thực tiễn địa phương, đơn vị; một số đồng chí liên hệ tốt, đánh giá cụ thể những ưu, khuyết điểm trong việc thực hiện công tác xây dựng Đảng, công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân ở cơ sở. Tuy nhiên, không ít học viên chưa nắm vững kiến thức, chưa biết cách liên hệ thực tiễn, chỉ liên hệ chung chung, chưa đi vào cụ thể, hoặc liên hệ không đúng với nội dung câu hỏi đặt ra. Đặt biệt, một số học viên chưa nắm vững về các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng, về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, về thực tiễn hoạt động của các đoàn thể nhân dân ở địa phương, đơn vị của học viên.

Qua 3 lần tổ chức thi vấn đáp tại 3 huyện, các giảng viên Khoa Xây dựng Đảng nắm được rõ hơn tình hình học tập của học viên đối với các phần học mà Khoa phụ trách; từ đó có thêm cơ sở để điểu chỉnh, bổ sung nội dung bài giảng, phương pháp giảng dạy hợp lý hơn; trong đó tập trung làm rõ, khắc sâu hơn nữa, liên hệ cụ thể hơn những kiến thức mà học viên chưa nắm vững để góp phần khắc phục những hạn chế nói trên.

Để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, những năm qua, Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận đã đổi mới việc đánh giá kết quả học tập của học viên bằng cách thực hiện đa dạng hóa hình thức thi hết phần học. Thi vấn đáp là một trong bốn hình thức thi mà nhà trường đang thực hiện hiện nay, gồm: thi tự luận đề mở (được phép sử dụng tài liệu), thi tự luận đề đóng (không được sử dụng tài liệu), thi trắc nghiệm (trên giấy hoặc trên máy tính), thi vấn đáp./.


Các tin khác